Hói đầu: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách phòng ngừa

Dù là phái mạnh hay phái yếu, khi thấy tóc bị rụng nhiều - hói đầu đều cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp. Hói đầu do nhiều nguyên nhân, và dấu hiệu nhận biết hói đầu ở nam và nữ cũng khác nhau.

HÓI ĐẦU LÀ GÌ?

Hói đầu là tình trạng rụng tóc quá nhiều và không có dấu hiệu tóc mọc mới lên thay thế. Tóc có thể rụng đều hoặc tập trung tại một vài vùng da đầu nhất định khiến cho da đầu trơn láng, mất lỗ chân lông.

CÁC KIỂU HÓI ĐẦU PHỔ BIẾN

 Hói đầu ở nam giới:Hói đầu ở nam giới thường là do di truyền

- Kiểu chữ M: Dấu hiệu bị hói thường bắt đầu từ hai bên thái dương, từ từ đi sâu vào giữa đầu, trong giống như hình chữ M.

- Kiểu chữ U (hình móng ngựa): Hiện tượng mất tóc sẽ xuất hiện ở phần trán, sau đó tiến dần về đỉnh đầu. Phần da đầu lộ ra rõ rệt như chữ U.

- Kiểu chữ O: Tóc rụng giữa đỉnh đầu tạo thành hình tròn với kích thước lớn, bé khác nhau.

 HÓI ĐẦU Ở PHỤ NỮ

Mặc dù ít phổ biến hơn nhưng nữ giới vẫn có nguy cơ bị hói đầu. Khác với hói đầu ở nam, phụ nữ thường bị mất tóc đều trên da đầu và những đường rẽ ngôi, khiến cho mái tóc trở nên thưa mỏng. Thông thường, dấu hiệu đầu tiên mà chị em có thể nhận thấy là tóc rụng nhiều bất thường, đường ngôi tóc bị giãn rộng. Nhưng nữ giới thường không bị hói hoàn toàn như nam giới. 

NGUYÊN NHÂN GÂY HÓI ĐẦU SỚM

1. Rối loạn thần kinh nội tiết

2. Yếu tố di truyền

3. Căng thẳng (stress)

4. “Tẩm” nhiều hóa chất lên tóc

5. Mắc bệnh lý nào đó  

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐẦU BỊ HÓI TÓC NHƯ THẾ NÀO?

1. Thuốc men

2. Phương pháp điều trị bằng kỹ thuật mới

  • Liệu pháp laser
  • Thuốc tiêm huyết tương giàu protein (PRP)
  • Cấy tóc
Trải qua nhiều công trình nghiên cứu, ứng dụng thành tựu công nghệ sinh học phân tử hiện đại, các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra được công thức đột phá CLI-α dành cho phái mạnh (có trong Qik Hair For Men) và CLI-β dành riêng cho nữ giới (có trong Qik Hair For Women) để giúp giảm rụng tóc, kích thích tóc con mọc nhanh-khỏe, phục hồi nang tóc và ngăn ngừa hói đầu đến sớm do di truyền. Đặc biệt, Qik Hair còn chứa nhiều dưỡng chất chuyên biệt cho riêng cho từng giới, giúp tóc mọc dày khỏe, chống lại các yếu tố gây hại tế bào mầm tóc từ trong ra ngoài hiệu quả.

Đặt hàng ngay tại topthuoc.vn để được tư vấn và hỗ trợ