Cách giảm cân nhanh và hiệu quả, đúng khoa học

Hiện nay có khá nhiều các phương pháp giảm cân bao gồm ăn kiêng, sử dụng thực phẩm bổ sung hay lập kế hoạch thay thế các bữa ăn với mục tiêu giảm cân nhanh chóng trong thời gian ngắn nhưng đều thiếu các bằng chứng khoa học. Tuy nhiên, có một số cách được chứng minh bởi khoa học có tác động đến cân nặng một cách tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

NHỮNG CÁCH GIẢM CÂN NHANH, HIỆU QUẢ, KHOA HỌC

 Theo dõi chế độ ăn uống và tập thể dục của bạn

Nếu bạn đang muốn giảm cân, bạn nên biết tất cả những gì bạn đã ăn và uống trong ngày. Cách hiệu quả nhất để làm điều này là ghi lại mọi món mà bạn đã ăn uống, trong nhật ký hoặc công cụ theo dõi thực phẩm trực tuyến.

 Ăn uống đúng cách

Ăn uống đúng cách  có tâm là việc mọi người nên chú ý đến cách thức và nơi các bạn ăn uống. Điều này giúp mọi người thưởng thức vị ngon của thức ăn, kiểm soát tốt hơn việc ăn uống từ đó giúp duy trì cân nặng hợp lý.

 Ăn nhiều protein cho bữa sáng

Protein có thể làm giảm các yếu tố thèm ăn của cơ thể. Điều này chủ yếu là do tác động làm giảm hormone gây thèm ăn và gia tăng các hormone cảm giác no peptide YY, GLP-1 và cholecystokinin.Các lựa chọn tốt cho bữa sáng giàu protein bao gồm trứng, yến mạch, cháo quinoa, cá mòi và bánh pudding hạt chia.

 Cắt giảm lượng đường và carbohydrate tinh chế

 Ăn nhiều chất xơ

 Cân bằng vi khuẩn đường ruột

 Ngủ đủ giấc

Giảm các vấn đề gây căng thẳng quá độ