10 loại thực phẩm tốt cho người bị bệnh cao huyết áp

Tăng huyết áp hoặc huyết áp cao là một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh về tim mạch. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thay đổi lối sống và ăn uống lành mạnh là điều cần thiết để giảm và duy trì huyết áp ở mức ổn định. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, các bạn có thể tham khảo để bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày cho những người đang mắc bệnh cao huyết áp.

HOA QUẢ CÓ MÚI

Một số loại trái cây họ cam quýt, bao gồm bưởi, cam và chanh, có thể có tác dụng hạ huyết áp rất tốt. Những loại hoa quả này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có thể giúp giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh bằng cách giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim như huyết áp cao.

CÁ HỒI VÀ CÁC LOẠI CÁ BÉO KHÁC

Cá béo là nguồn cung cấp chất béo omega-3 tuyệt vời, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Dầu cá có thể giúp giảm mức huyết áp bằng cách giảm viêm và giảm mức độ của các hợp chất co thắt mạch máu

SWISS CHARD ( CẢI CẦU VỒNG)

Cải cầu vồng là một loại rau lá xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho việc điều hòa huyết áp, có chứa nhiều kali và magiê. 145 gram củ cải nấu chín bổ sung 17% kali và 30% magie cho cơ thể của bạn.

HẠT BÍ NGÔ

Hạt bí ngô nhỏ nhưng có giá trị dinh dưỡng cao. Hạt bí ngô là nguồn thực phẩm bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng như magiê, kali và arginine, một loại axit amin cần thiết để sản xuất oxit nitric, chất cần thiết cho việc thư giãn mạch máu và giảm huyết áp.

ĐẬU VÀ ĐẬU LĂNG

Đậu và đậu lăng rất giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như chất xơ, magiê và kali giúp điều chỉnh huyết áp.

BERRIES (QUẢ MỌNG)

Quả mọng rất tốt cho sức khỏe, bao gồm cả khả năng làm giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim như huyết áp cao.Quả việt quất, quả mâm xôi, và dâu tây chỉ là một số loại quả mọng có tác dụng hạ huyết áp.

HẠT RAU DỀN

Các nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn giàu ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm nguy cơ cao huyết áp.

HẠT DẺ CƯỜI

Hạt dẻ cười có giá trị dinh dưỡng cao và việc ăn hạt hồ trăn thường xuyên sẽ giúp mức huyết áp ổn định hơn.

CÀ RỐT

Cà rốt giòn, ngọt và bổ dưỡng, khá phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày. Cà rốt chứa nhiều hợp chất phenolic, chẳng hạn như axit chlorogenic, p-coumaric và caffeic, giúp thư giãn mạch máu và giảm viêm, có thể giúp giảm mức huyết áp.

RAU CẦN TÂY

Cần tây là một loại rau phổ biến có tác dụng tích cực đối với huyết áp. Nó chứa các hợp chất được gọi là phthalide, có thể giúp thư giãn các mạch máu và giảm mức huyết áp.